Menu

Home / News & Events

บริจาคเลือดดียังไง?

มาดูข้อดีของการบริจาคเลือด ที่คุณอาจไม่เคยรู้…!

ความสุขใจจากการได้เป็น “ผู้ให้” นั้นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และช่วยเติมเต็มคุณค่าให้กับตัวเราเองได้ดีมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสิ่งที่เราให้สามารถสร้างประโยชน์ต่อผู้คนหรือสังคมได้ เพราะถ้าได้เห็นคนอื่นๆ มีความสุขมากขึ้นจากการให้ของเราแล้ว เชื่อว่า เป็นใครก็ต้องรู้สึกดีกันทั้งนั้น….
อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจจะคิดว่า ก่อนที่เราจะเป็นผู้ให้ได้นั้น เราเองคงต้องรวยก่อนต้องมีเงินให้เยอะๆก่อน ซึ่งต้องบอกว่าไม่จริงเสมอไปค่ะ เพราะเราทุกคนสามารถเป็นผู้ให้ได้ตามแต่กำลังของตัวเอง และความยิ่งใหญ่ของการให้ ก็ไม่จำเป็นต้องแปลว่าให้มากกว่าคนอื่นเสมอไปหรอกนะคะ อย่างเช่น “การบริจาคเลือด” ก็นับว่าเป็นการให้รูปแบบหนึ่งที่ใครๆก็สามารถทำได้ ไม่เกี่ยวกับว่าเราจะรวยหรือจน เพราะว่ามันไม่มีค่าใช้จ่าย! แต่ก็สามารถสร้างประโยชน์ได้อย่างมากมายมหาศาล นับเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้การให้แบบไหนๆเลย เพราะเลือดของเรานี่แหละที่จะไปมีส่วนในการช่วยเหลือชีวิตของผู้อื่น และเนื่องจากว่าในวันที่ 14 มิถุนายน ของทุกปี ได้ถูกกำหนดให้เป็น “วันผู้บริจาคโลหิตโลก” ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ผู้คนได้เห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของการบริจาคโลหิต จึงตั้งใจว่าจะมานำเสนอเกร็ดความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องของการบริจาคเลือด และประโยชน์ของการบริจาคเลือดมาฝากกันค่ะ

ข้อดีของการบริจาคโลหิตนั้น นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ที่ผู้อื่นจะได้รับแล้วนั้น ก็ต้องบอกว่ายังมีประโยชน์ต่อตัวของผู้บริจาคเองอีกด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงความรู้สึก “ดีต่อใจ” หรืออิ่มบุญอิ่มกุศลเท่านั้น แต่ยังเป็นการ “ดีต่อกาย” อีกต่างหาก ดียังไงน่ะเหรอ? มาดูกันเลยค่ะ
• ได้ตรวจสุขภาพแบบฟรีๆ เพราะการบริจาคเลือดนั้น ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถบริจาคกันได้ แต่คุณจะต้องผ่านการ “ตรวจสุขภาพ” อย่างเคร่งครัดและเพียงพอที่จะตอบได้ว่า คุณมีโรคประจำตัวอะไรหรือเปล่า รวมถึงการตรวจหาความผิดปกติของเลือดอย่างละเอียดอีกด้วย แน่นอนว่าทั้งหมดนี้คุณจะได้รับไปแบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียค่าบริการเหมือนอย่างโปรแกรมตรวจสุขภาพอื่นๆ เลยล่ะ
• ช่วยกระตุ้นการผลิตเม็ดเลือดใหม่ บางคนอาจเข้าใจผิดคิดไปว่าการบริจาคเลือดจะทำให้ร่างกายอ่อนแอ แต่ในความเป็นจริงแล้วเลือดที่เราสูญเสียไปนั้นมีปริมาณไม่เยอะเลย ในส่วนนี้ถ้าร่างกายของคุณสตรองพร้อมบริจาคอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ ชิวสุดๆ แถมยังได้สิ่งดีๆ ที่จะเกิดกับร่างกายของเราเมื่อมีการสูญเสียเลือดไปอีกด้วยนั่นคือ ไขกระดูกจะถูกกระตุ้นการทำงานเพื่อให้มีการสร้างเม็ดเลือดใหม่ขึ้นมาทดแทน จึงส่งผลให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นนั่นเอง นับเป็นข้อดีของการบริจาคเลือดที่สร้างประโยชน์โดยตรงต่อร่างกายของเราเลยค่ะ
• มีออร่า หน้าใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง อีกหนึ่งความเชื่อผิดๆ ที่ทำเอาสาวๆหลายคนหลงคิดไปว่า การบริจาคเลือดจำทำให้อ้วนขึ้น ซึ่งต้องบอกว่านอกจากจะไม่เป็นความจริงแล้ว ผลยังออกมาตรงกันข้ามอีกด้วย เพราะมันทำให้ผู้บริจาคมีรูปร่างที่ดี เหมือนเป็นการลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ มีหุ่นเพรียวยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยให้หน้าใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ไม่ต้องพึ่งพาโบท็อกเลยค่ะ
• ลดความเสี่ยงจากโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็งชนิดต่างๆ เช่น มะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะอาหาร และอื่นๆ ทั้งยังช่วยลดปริมาณธาตุเหล็กส่วนเกินในร่างกาย อันเป็นปัจจัยของการเกิดโรค “เส้นเลือดหัวใจอุดตัน” รวมถึง “กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน” อีกด้วย

ขอบคุณที่มา:https://www.shopback.co.th/blog/ข้อดีของการบริจาคเลือด

ช่องทางการติดต่อ
fb: https://www.facebook.com/GreatOrientalTrading/
Line@ : @gotrading
Mobile : 097-3619703

คำสำคัญ
GOTก้าวสู่ปีที่50 ผู้นำด้านสินค้าอุตสาหกรรม pump ปั๊มน้ำ ภาคใต้ ภาคอีสาน GSD
Submersiblepump Dosingpump Centifugalpump Boosterpump Chemicalpump
Transferpump Engingpump

Our Customer